Shan Tuyết là đặc sản trà hữu cơ nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà đặc biệt và sở hữu giá trị dinh dưỡng cao. Việc đem trà Shan Tuyết vào pha chế đồ uống đang ngày càng thịnh hành và trở thành xu hướng trong ngành F&B năm nay. 

1. Trà Shan Tuyết là gì?

Trà Shan Tuyết là “tinh hoa” trà Việt Nam, được thu hái từ những cây trà cổ thụ trên các sườn núi cao, nơi khí hậu lạnh giá và sương mù bao phủ quanh năm. Loại trà này nổi tiếng với những búp trà to, dày, phủ một lớp lông tơ trắng, tạo nên hương vị đậm đà, ngọt ngào với hậu vị kéo dài, mang đến cảm nhận sảng khoái cho người thưởng thức.

Trà Shan Tuyết trước nay không chỉ nổi tiếng với hương vị thơm ngon mà còn là món đồ uống với giá trị dinh dưỡng cao. Trong trà Shan Tuyết có nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ như: EGCG; các vitamin – tiền sinh tố A, B2, B3, B5, C; thein; tanin; các chất polysaccharide… Nhờ sở hữu nhiều dưỡng chất quý giá, người sử dụng trà Shan Tuyết hàng ngày được hưởng những lợi ích vô cùng quý giá từ món đồ uống đặc sản này.

2. Xu hướng sử dụng trà Shan Tuyết vào pha chế

Trà Shan Tuyết được biết đến là loại trà phân khúc cao vì độ tinh khiết và hương vị thơm ngon của nó. Với sự không ngừng sáng tạo và mong muốn mang trà Shan Tuyết đến gần hơn với tất cả mọi người, để mọi người đều có cơ hội thưởng thức loại trà thượng hạng này. Peso Tea đã cho ra mắt bộ sưu tập trà đặc sản Peso với 6 loại trà Shan Tuyết.

2.1. Đông Phương Mỹ nhân

Từ vùng chè hữu cơ tự nhiên trên độ cao 1000m so với mực nước biển, được mạch nước từ đỉnh Phan Xi Păng chảy qua, và có thổ nhưỡng nguồn gốc từ núi lửa giàu vi lượng. Đông Phương Mỹ Nhân sở hữu hương vị thơm ngon của mật ngọt & trái cây chỉ riêng dòng trà này mới có.

2.2. Trà Nhài Shan Tuyết

Trà Nhài Shan Tuyết được hái từ những cây trà trồng trên độ cao hơn 900m so với mực nước biển, với khí hậu lạnh và sương mù quanh năm. Trà xanh để ướp nhài, được diệt men bằng hơi nước nên có vị thanh và dệt hương vào từng cánh trà. Tạo nên hương thơm đặc trưng và vị đắng đặc trưng của Trà Nhài Shan Tuyết.

2.3. Hồng Trà Bản Liền

Hồng Trà Bản Liền thuộc giống trà Shan Tuyết nằm ở vùng cao Bắc Hà trên dãy Tây Côn Lĩnh. Vùng trà Bản Liền với lịch sử phát triển 300 năm nổi tiếng là vùng sản xuất trà đặc sản tỉnh Lào Cai. Hồng trà Bản Liền lá nhỏ, có hương cốm và vị đượm. Tại Peso Tea, Hồng trà Bản Liền là dòng trà hữu cơ với chứng nhận OCOP 5 sao, chứng nhận hữu cơ EU/Mỹ, chứng nhận fairtrade EU, đem đến trải nghiệm an toàn, chất lượng nhất với người tiêu dùng.

2.4. Phổ Nhĩ Chín

Phổ Nhĩ Chín được canh tác trên thung lũng Nghĩa Lộ, nhiều sương và khí hậu lạnh, trà Phổ Nhĩ Chín được chế biến từ lá của cây trà Shan Tuyết cổ thụ có vị đậm, tuyết trắng. Phương pháp chế biến trà cổ truyền lâu đời trải qua các công đoạn: Hái trà – sao trà – phơi nắng – đóng thành bánh trà để lên men – lưu trữ. Phổ Nhĩ Chín được làm khô bằng ánh nắng mặt trời tự nhiên nên các enzym trong trà không bị tiêu diệt hết, nhờ đó mà phổ nhĩ chín sẽ có hương vị độc đáo và biến đổi theo thời gian.

2.5. Hồng Trà Shan Tuyết

Hồng Trà Shan Tuyết sinh trưởng trên độ cao 500 – 1300m so với mặt nước biển, Hồng Trà Shan Tuyết có búp to, trắng, vị hậu ngọt. Được trồng tại vùng trà hữu cơ trên vùng trà rừng Hoàng Su Phì, những búp trà shan tuyết đạt chuẩn chứng nhận hữu cơ Việt Nam được Peso Tea ấp ủ, nâng niu, chế biến và trao đến tận tay người tiêu dùng Việt. Đảm bảo vị ngon, chất lượng của từng ngụm trà.

2.6. Hồng Trà Bát Tiên

Hồng Trà Bát Tiên được thiên nhiên ưu ái ban tặng những điều kiện tốt nhất để phát triển: thổ nhưỡng Tây Bắc kết hợp với khí hậu ôn đới đem đến hương vị đậm đà cho từng lá trà. Sở hữu chứng nhận OCOP 4 sao, Hồng trà Bát Tiên không chỉ chú trọng từ chất lượng, mà bao bì, hình thức cũng đặc biệt được quan tâm. Peso Tea cam kết mang đến những tép Hồng trà Bát Tiên chất lượng nhất đến với người tiêu dùng.

3. Ứng dụng trà shan tuyết PESO vào pha chế

Sự phong phú và độc đáo trong hương vị của Trà Shan Tuyết khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc pha chế đồ uống tại các quán. Dưới đây là một số công thức ứng dụng Trà Shan Tuyết Peso vào pha chế để tạo nên những thức uống hấp dẫn cải tiến menu cho quán của bạn.

3.1. Trà Nhài Shan Tuyết Dâu Tằm

Dâu tằm chín mọng trên cây ghé thăm Trà nhài Shan Tuyết PESO đặc sản Bắc Hà – Lào Cai tạo nên hương vị chua ngọt dịu dàng thật khó quên.

3.2. Trà sữa Phổ Nhĩ Chín

Nền trà Phổ Nhĩ Chín thơm ngon, mùi hương đặc trưng hòa quyện cùng bột sữa béo ngậy và kem tiramisu bồng bềnh.

3.3. Hồng Trà Shan Tuyết Matcha

Matcha foam thơm béo, bồng bền tựa làn mây hoà quyện cùng dư vị Hồng Trà Shan Tuyết đặc sản Quang Bình – Hà Giang

phonelienhe
zalolienhe
fblienhe